Bộ lọc nước gia đình Nhật Bản

5 LƯU Ý KHI CHỌN MUA THIẾT BỊ LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi nguy cơ gây bệnh. Do đó nguồn nước khi vào cơ thể phải là nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.  

Nhằm hạn chế các chất ô nhiễm và kim loại trong nguồn nước đang cung cấp cho cả gia đình thì việc lựa chọn thiết bị lọc nước gia đình được xem là giải pháp hỗ trợ sức khỏe hiệu quả nhất hiện nay. Làm thế nào để gia đình lựa chọn dòng máy phù hợp và đảm bảo an toàn, chất lượng? Bài viết sau đây sẽ giải đáp hết thắc mắc cho người dùng hiểu rõ tường tận hơn:

1. Thiết bị lọc nước gia đình đáp ứng nguồn nước đang sử dụng

Đầu tiên để lựa chọn thiết bị lọc nước gia đình phù hợp, bạn phải cần xác định nguồn nước nhà mình là loại nào trong số dưới đây:

Nguồn nước máy

Hầu hết người dân sống ở các thành phố lớn đều sử dụng hệ thống nước máy để phục vụ đời sống sinh hoạt, nhìn chung các hệ thống nước máy đều đã được xử lý và được loại bỏ một số tạp chất như đất cát, bùn và phèn, độc tố vượt quá mức cho phép…

Các thiết bị lọc nước gia đình như Nano, màng lọc sợi rỗng sẽ giúp loại bỏ tốt hơn các vi khuẩn và tạp chất mà vẫn giữ nguyên khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Riêng dòng sử dụng công nghệ màng lọc sợi rỗng không tốn điện và không tốn nước thải như màng lọc RO. Tuỳ dòng máy sẽ có loại có thể uống nước trực tiếp mà không cần đun sôi.

Nước giếng khoan: Nước giếng khoan tại Việt Nam đa phần đều có nguy cơ ô nhiễm cao bởi hóa chất trong nông nghiệp và công nghiệp thấm vào đất, khiến cho nguồn nước bị nhiễm phèn, độ pH thấp, các kim loại nặng, độc tố có hại.

Do đó mà thiết bị lọc nước gia đình như màng lọc sợi rỗng và nano sẽ không phù hợp với nguồn nước này. Thay vào đó các lõi lọc Ro sẽ giúp giảm tình trạng ô nhiễm, nhiễm phèn đất, đục từ nguồn nước giếng khoan.

Thiết bị lọc nước gia đình sử dụng nguồn nước nào?

Nước cứng

Nước cứng là loại nước chứa hàm lượng chất khoáng cao, do nhiều canxi và magie quá cao nên nước sẽ có vị đắng. Dù có lượng vi khoáng rất tốt cho cơ thể nhưng sử dụng thời gian sẽ gây nghiêm trọng đến vật dụng, hoặc tích tụ không tốt đối với một số cơ địa không phù hợp của người sử dụng.

Bạn có thể lựa chọn các loại thiết bị lọc nước gia đình có thể xử lý nước cứng thành nước mềm như RO có thể xử lý nước cứng thành nước mềm, tuy nhiên khi đó nước sẽ không còn duy trì hàm lượng vi khoáng tự nhiên và khả năng làm giảm độ pH trong nước không tốt cho sức khoẻ. Đối với nước máy, thực tế độ cứng trong nước đã được xử lý về tiêu chuẩn cho phép, do đó việc sử dụng thiết bị lọc nước loại bỏ độ cứng là không cần thiết.

2. Khả năng lọc từ thiết bị lọc nước gia đình

Một thiết bị lọc nước gia đình thì đến 90% hệ thống lọc chiếm quan trọng nhất và quyết định nước sạch cho người tiêu dùng. Thiết bị lọc nước phải được cấu tạo từ vật liệu cao cấp và sở hữu nhiều cấp lọc khác nhau, mỗi cấp lọc cần có chức năng và nhiệm vụ riêng biệt để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và vi khuẩn vẫn còn tồn đọng trong nước. 

Hiện nay nhiều dòng thiết bị lọc nước gia đình đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đủ mẫu mã với khả năng lọc khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng nước sạch, nước tốt đủ hàm lượng khoáng chất cho cơ thể mỗi ngày, thì người tiêu dùng nên lựa chọn cho mình bộ lọc áp dụng công nghệ màng lọc sợi rỗng với 2-4 cấp lọc trở lên. 

Lưu ý thêm người dùng cần phân biệt rõ thiết bị lọc nước gia đình với bình lọc nước, bởi hai mẫu sản phẩm đều có chức năng hoàn toàn khác nhau. Các thiết bị lọc nước thường sử dụng bộ lọc để lọc các tạp chất và vi khuẩn có hại trong nước, và dùng trực tiếp bằng cách cắm vào nguồn nước của gia đình, một số dòng có thể uống được, phục vụ cho việc nấu ăn, sinh hoạt trong gia đình.

Khả năng lọc từ thiết bị lọc nước gia đình màng lọc sợi rỗng rất nhanh

3. Nước đảm bảo an toàn, chất lượng

Nước trong chưa chắc đã sạch và an toàn, bởi các loại vi khuẩn và tạp chất có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, nước sau khi lọc phải đảm bảo đạt các tiêu chuẩn chất lượng riêng mà mỗi quốc gia đã quy định.

Ở Việt Nam, tiêu chuẩn nước sạch theo Bộ Y tế được đánh giá là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người sử dụng. Theo công bố từ Bộ Y tế, nước sạch cần phải đạt những tiêu chuẩn nước đóng chai theo QCVN 6-1:2010/BYT về chất lượng nước ăn uống được ban hành kèm theo thông tư số 04/2009/TT-BYT ngày 17/6/2009 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Gồm 32 chỉ tiêu như Màu sắc, mùi vị, độ đục… và các chỉ tiêu liên quan đến thành phần vô cơ như:  hàm lượng nhôm, hàm lượng amoni, hàm lượng asen tổng số….

Kèm theo đó, các dòng thiết bị lọc nước gia đình được phân phối và ủy quyền tại Việt Nam từ các thương hiệu quốc tế như Nhật, Hàn, Mỹ chẳng hạn, cần phải có tiêu chuẩn riêng của một số các tổ chức quốc tế. Điều này giúp thiết bị lọc nước gia đình đảm bảo an toàn và sức khỏe, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm từ thiết bị lọc nước gia đình khi đến tay người tiêu dùng an tâm khi sử dụng một cách trọn vẹn nhất.

Tương tự như với thiết bị lọc nước Nhật Bản Kitz Micro Filter, ngoài đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT, mỗi dòng sản phẩm đều các tiêu chuẩn chất lượng nước từ Hiệp hội nước Nhật Bản và tiêu chuẩn Quốc Gia Nhật Bản: JIS S 3201 và tiêu chuẩn JWPAS B 100, tiêu chuẩn ISO9001. 

Chứng nhận thiết bị lọc nước gia đình Kitz Micro Filter chuẩn Nhật Bản
Thiết bị lọc nước gia đình Kitz đạt tiêu chuẩn ISO9001

4. Giá thành thiết bị lọc nước gia đình phù hợp

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nhận thức được lợi ích khi cơ thể tiếp cận nguồn nước, nước tốt như thế nào, vì thế mà hiện nay trên thị trường có vô vàn sản phẩm với mẫu mã và thiết kế đa dạng hơn. Ngoài tiêu chí chất lượng nguồn nước thì giá thành cũng là vấn đề nan giải cho người dùng để quyết định mua thiết bị lọc nước gia đình hay không.

Giá thiết bị lọc nước gia đình sẽ tầm dao động từ 4 – 20 triệu, tùy nhu cầu sử dụng và đáp ứng nguồn nước đủ cho gia đình, người dùng nên lựa chọn các dòng máy đáp ứng nguồn nước sử dụng và giá thành phù hợp để nhằm hạn chế chi phí khi sử dụng, nhất là sử dụng hết chức năng mà thiết bị lọc nước gia đình mang lại.

Cùng tham khảo và bảng giá thiết bị lọc nước gia đình tại Callme:

Loại máyDạng tủ đứng nước nóng nước lạnhDạng treo tường/để bànDạng âm bếp/âm bồn rửa chén
Cách lắp đặtĐể gần bồn rửa hoặc nguồn nước máy có thể cắm trực tiếp vào bộ lọcLắp tại trên bếp/treo tườngCố định: Âm bếp, âm bồn rửa chén
Không gian phù hợpCác không gian khác nhau: Phòng khách, cơ quan, công ty, cơ sở y tếChủ yếu lắp tại không gian bếp, bàn ănTại các gian bếp và bồn rửa chén
Khả năng lọcKhoảng 3.5 – 5 lít/ giờKhoảng 3.5 – 5 lítKhoảng 3.5 – 5 lít
Tầm giáKhoảng 10 – 20 triệuKhoảng 4-8 triệuKhoảng 4 – 25 triệu
Bảng giá thiết bị lọc nước gia đình tại Callme

5. Lựa chọn thương hiệu và nơi sản xuất

Điều quan trọng cuối cùng để sở hữu thiết bị lọc nước gia đình chất lượng, chúng ta cần chú ý thêm địa điểm mua hàng và thương hiệu uy tín, nơi sản xuất các linh kiện như bộ lọc kèm theo đó là các chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng đi kèm. Việc mua thiết bị lọc nước Nhật Bản uy tín sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng, tránh mua phải các mặt hàng nhái, kém chất lượng đang bán trôi nổi trên thị trường.

HãngThương hiệu và nơi sản xuấtĐặc điểm nổi bậtBảo hànhTầm giá
Kitz Micro FilterThương hiệu Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản– Công nghệ màng lọc sợi rỗng tiên tiến loại bỏ 13+2 tạp chất có hại trong nước.
– Không sử dụng điện và không tốn nước thải
– Nguồn nước đầu ra đạt tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT dành cho nước uống trực tiếp hiện nay tại Việt Nam.
24 thángKhoảng 4 – 20 triệu
DilekaThương hiệu Nhật Bản, sản xuất tại Nhật– Công nghệ chuyển đổi ion hàng đầu thế giới.
– Có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.
– Có lợi cho sức khỏe, làn da cũng như gia tăng hương vị thức ăn.
– Tuổi thọ 15 – 20 năm.
24 thángKhoảng 32 – > 100 triệu
Enagic KangenThương hiệu Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản– Công nghệ lọc nước điện giải số một Thế giới. Có khả năng tạo ra 7 loại nước pH khác nhau.
-Tăng cường khả năng miễn dịch, trung hoà axit dư trong cơ thể.
Nước Kangen tính kiềm có lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nước Kangen tính kiềm có khả năng chống oxy hóa cao ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sự trao đổi chất tốt hơn, tế bào khoẻ mạnh hơn.
3-5 nămKhoảng từ 80 – 200 triệu
PanasonicThương hiệu Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản– Tạo 5 loại nước: pH 9,5/9/8,5/Nước tinh khiết/5,5.- JIS (Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản): 13 chất và JWPA (Hiệp hội Máy lọc nước Nhật Bản): 4 chất được loại bỏ.- Loại bỏ vi khuẩn vượt trội: Tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn 99,999%.3 nămKhoảng từ 30 – 60 triệu
Chi tiết các thiết bị lọc nước gia đình

Cùng tìm hiểu các thiết bị lọc nước chính hãng tốt nhất tại Callme, nhà phân phối và ủy quyền uy tín từ các thương hiệu lọc nước tiên tiến hàng đầu Nhật Bản. Chúng tôi cam kết cung cấp các thiết bị lọc nước gia đình chính hãng 100% từ Nhật Bản. Hy vọng những kinh nghiệm chọn lựa máy tốt, an toàn sẽ giúp cho gia đình có được trải nghiệm và lựa chọn cho mình dòng máy chất lượng cao mang lại sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc cho cả nhà.

5/5 - (2 bình chọn)
Nhi Nhi

Recent Posts

🔥 Bùng nổ DEAL HOT tháng 10 – Nhận ngay 100% quà tặng khu mua thiết bị lọc nước Callme

♥️ Đáp lại sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, cũng như mong…

2 năm ago

MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI OSG – CÔNG NGHỆ VÌ SỨC KHỎE

Máy lọc nước điện giải OSG là giải pháp lọc nước tối ưu cho những…

2 năm ago

ĐÁNH GIÁ MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH NHẬT BẢN KITZ CÔNG NGHỆ MÀNG LỌC SỢI RỖNG

Hiện nay nhiều gia đình đã ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe,…

2 năm ago

CHI TIẾT THIẾT BỊ LỌC NƯỚC MÁY GIA ĐÌNH KITZ MICRO FILTER AUH-TR1

. Thực tế cho thấy, chúng ta hiện rất cần các thiết bị lọc nước…

2 năm ago

3 THIẾT BỊ LỌC NƯỚC TỔNG ĐẦU NGUỒN NHẬT BẢN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ô nhiễm nước là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh nguy hiểm cho…

2 năm ago